Get Adobe Flash player
Tham Khảo Cây Gậy Của Người Chăn Bầy BA PHẦN CỦA HỘI THÁNH E6.2 KHẢI TƯỢNG - CHÌA KHÓA DẪN ĐẾN SỰ THÀNH CÔNG

Chương 2: KHẢI TƯỢNG - CHÌA KHÓA DẪN ĐẾN SỰ THÀNH CÔNG

Phần Dẫn Nhập

Bây giờ chúng tôi đã đi đến điểm then chốt trong sự nghiên cứu của chúng ta về những nguyên tắc để thành công. Chúng ta đã mô tả và xem xét những yếu tố quan trọng về quá khứ của chúng ta, và sẵn sàng để bắt đầu nắm lấy tương lai, và sản sinh ra mùa gặt như Đức Chúa Trời mong muốn.

A. HÃY BẮT ĐẦU BẰNG KHẢI TƯỢNG

Bạn hãy xem biểu đồ ở trang tiếp theo. Đó là mũi tên có định hướng. Nó chỉ hướng tương lai.

Tôi gọi đây là "mũi tên thành công" bởi vì đây là những bước mà người lãnh đạo Cơ đốc có thể thực hiện ý chỉ và ước muốn của Đức Chúa Trời.

Tất cả sự thành công, tất cả mục đích và tất cả các chương trình, mọi sự Đức Chúa Trời muốn bạn làm - phải bắt đầu bằng điểm nhọn của mũi tên mà bạn thấy trên biểu đồ. Phải bắt đầu bằng KHẢI TƯỢNG.

1. Không Có Khải Tượng

Để hiểu đúng điều tôi muốn nói về khải tượng thì thiết nghĩ cũng thật có ích khi chúng ta thảo luận đến những gì sẽ xảy ra khi không có khải tượng. Châm 29:18 là một câu Kinh Thánh nổi tiếng giữa vòng những người truyền giáo "Nơi nào thiếu sự mặc khải nơi đó dân sự sẽ chết mất".

Nói chung, người ta không hiểu một điều trong câu này. Chữ "mặc khải" (khải tượng) mà tác giả của sách Châm Ngôn đang nói đến không phải chỉ là khải tượng chinh phục thế giới này cho Chúa Jesus. Tôi không tranh cãi với những ai áp dụng ý nghĩa đó.

Nhưng tác giả sách Châm Ngôn đang nói ve khải tượng tiên tri (tiếng Hêbơrơ là Chazown nghĩa là sự khải thị, lời tiên tri - khải tượng). Nơi nào không có sự khải tượng tiên tri nơi đó dân sự sẽ chết mất.

a. Dân Sự Sống Cẩu Thả.

Tôi thích cách dịch này "nơi nào không có sự mặc khải nơi đó dân sự sống cẩu thả ", tức là sống vô luật pháp, không kiểm chế được. Họ sống một cuộc đời thiếu mục đích. Đó là điều sẽ xảy đến "khi không có khải tượng tiên tri".

Chẳng hạn như đất nước tôi đã thiếu khải tượng và mục đích trong nhiều năm. Đất nước này giống như một con tàu không có bánh lái. Và kết quả là chúng tôi đã sống cẩu thả. Chúng tôi trôi giạt vô mục đích qua những chỗ cạn gần những bờ biển rất nguy hiểm.

Khi tôi còn bé, ở trường tiểu học, người ta đã nói với chúng tôi ý thức về khải tượng, ý thức về vận mệnh cá nhân và quốc gia, ý thức về mục đích. Ngày nay khi tôi nói về loại khải tượng này cho giới trẻ thì nhiều người trong giới giáo dục đã buộc tội chúng tôi là những người cuồng tín tôn giáo.

Nhưng khi tôi còn trẻ, chúng tôi đã dạy ý thức về mục đích và vận mệnh cho con cái của chúng tôi. Hằng ngày chúng tôi chào cờ một cách tự hào, chúng tôi tôn kính và ngưỡng mộ những người sáng lập nên quốc gia của chúng tôi và chúng tôi nhận biết rằng chúng tôi là một dân tộc được sinh ra để làm ánh sáng cho các dân tộc khác.

Trên tượng thần tự do của chúng tôi có khắc dòng chữ này "Hãy giao cho tôi những người dân mệt mỏi, nghèo nàn của các bạn đang khao khát hít thở sự tự do...".

Điều đó không kéo dài được nhiều năm kể từ khi chúng tôi làm như thể đất nước này là bến cảng của sự tự do. Bây giờ chúng tôi đã sống trong sự cẩu thả.

2. Cần Có Khải Tượng Rõ Ràng

Là những người rao giảng, chúng ta thường có nhiều quan niệm lập luận thiếu logic. Chúng ta dựa trên những cơ sở mà chúng ta cho là có giá trị thần học trừu tượng. Chúng ta diễn đạt bằng những từ ngữ khó hiểu, với những định nghĩa, ý nghĩa và sự giải thích chung chung.

Khi có ai hỏi mục đích của cuộc đời chúng ta là gì, chúng ta nói rằng "mục đích của tôi là làm vinh hiển Đức Chúa Trời". Câu trả lời nghe có vẻ thuộc linh đấy chứ? Nghe có vẻ tuyệt đấy chứ? Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta nhận ra đó chỉ là một câu nói mơ hồ (không rõ ràng, chung chung) đặc biệt là đối với người bình dân trên phố?

Phản ứng của những người bình dân đi trên các con đường với câu trả lời của bạn sẽ là "Ồ, tên hề tôn giáo này đang nói điều vậy?".

Nếu tôi hỏi đọc giả rằng "làm vinh hiển Đức Chúa Trời có nghĩa là gì" thì tôi sẽ nhận được số câu trả lời bằng với số độc giả, mỗi người hiểu mỗi cách. Không có gì rõ ràng trong câu nói đó cả.

a. Có Thể Trao Đổi Được Không?

Xin cho tôi hỏi câu này: Bạn có cho rằng một khải tượng mà không thể trao đổi với người khác có thể dẫn đến một điều gì không?

Làm việc với máy điện toán đã dạy tôi rằng cần phải lau sạch bộ nhớ trong đầu tôi. Nếu tôi lơ là, nó sẽ phủ đầy bụi bặm và mạng nhện.

Tôi đã nói những thành ngữ "thuộc linh" sáo rỗng, thiếu chín chắn. Đây là những từ ngữ thường được nhiều người trong tôn giáo chấp nhận mà không thật sự hiểu được ý nghĩa của nó.

Để làm trọn sự kêu gọi của bạn, trước hết bạn phải xác định rõ khải tượng của bạn bằng những từ dễ hiểu hơn là những lời nói khó hiểu, sáo rỗng. Bạn phải bắt đầu bằng một khải tượng được xác định rõ ràng.

b. Biết Mục Đích Của Đức Chúa Trời.

Đời sống và chức vụ của bạn cũng vậy. Điều đầu tiên trong biểu đồ của chúng tôi là khải tượng. Nếu bạn không có khải tượng được xác định rõ ràng, bạn sẽ kinh nghiệm đời sống giống như một câu châm ngôn nổi tiếng đã nói: "Phước cho người suốt ngày chạy lòng vòng trong những vòng tròn vì người ta sẽ gọi họ là cái bánh xe lớn".

Bất cứ ngọn gió nào cũng sẽ làm cho bạn bị thổi đi vì bạn không có la bàn, bản đồ nào hướng dẫn cả. Bạn sẽ giống như một người Ấn độ giáo tin ở thuyết định mệnh, xem mình như một chiếc lá mùa thu, bị ném trên dòng sông cuộc đời, trôi bồng bềnh vô mục đích theo dòng nước đưa đi. Nhiều Cơ đốc nhân đã sống như vậy.

Nhưng Đức Chúa Trời không dự định cách đó. Ngài muốn chúng ta biết mục đích của Ngài. Ngài muốn chúng ta trải qua cuộc đời này có sự hướng dẫn, có khải tượng, biết chúng ta sẽ đi đâu. Ngài muốn chúng ta chạy đua, quyết tâm đạt được phần thưởng, có mục đích, khải tượng, hướng tới những điều mà chúng ta thường xuyên nhắm đến.

Nhưng đường lối của Đức Chúa Trời là không áp đặt khải tượng lên bất kỳ ai. Chúa Jesus phán: "Hãy cầu xin đi thì đều đó sẽ được ban cho các ngươi".

B. NHỮNG CON NGƯỜI CÓ KHẢI TƯỢNG TRONG KINH THÁNH

Chúng ta hãy xem gương của một số người có khải tượng trong Kinh Thánh.

1. Giôsép

Sáng 37:5-11 thuật lại câu chuyện về khải tượng của Giôsép. Lúc mười bảy tuổi, Giôsép đã nhận được khải tượng cho cuộc đời ông bằng hai giấc mơ Chúa ban cho ông.

Khải tượng đó muốn nói rằng ông sẽ trở thành một nhà cai trị. Một ngày nào đó, các anh của ông, cha và mẹ ông sẽ quì trước mặt ông và hầu việc ông. Đó là khải tượng của Đức Chúa Trời cho Giôsép. Khi ông nói ra khải tượng đó, cha và các anh của ông không chấp nhận.

37:10 chép "Cha chàng quở mà nói rằng: Điềm chiêm bao của mầy đó có nghĩa chi? ".

Trong 37:8, phản ứng của các anh Giôsép về khải tượng của ông được chép rõ: "Họ càng ganh ghét hơn nữa vì điềm chiêm bao và lời nói của chàng ". Sau đó họ âm mưu giết ông nhưng cuối cùng họ bán ông làm nô lệ để tống khứ cậu em "nằm mộng" và khải tượng của hắn đi.

Có bao nhiêu người trong các bạn tin rằng một khải tượng sẽ có ảnh hưởng và tôn trọng tức thì? Hãy tin tôi, không có đâu!

Như câu chuyện của Giôsép cho thấy, một khải tượng có thể dẫn bạn vào sâu trong những trục trặc. Dĩ nhiên câu chuyện của ông đã có một kết thúc tốt đẹp nhưng ở đây có một điều gì đó đáng cho chúng ta học tập, một gương mẫu đáng cho chúng ta chú ý. Một khải tượng đến từ Chúa luôn được những nỗi bực tức và phiền muộn trắc nghiệm.

2. Môise

Giống như Giôsép, Môise cũng có một khải tượng. Công 7:22-25 là một đoạn Kinh Thánh hay đã mô tả những gì đã xảy ra:

"Môise được học cả sự khôn ngoan của người Êdíptô, lời nói và việc làm đều có tài năng. Nhưng lúc người được đầy bốn mươi tuổi rồi, trong lòng nhớ đến, muốn đi thăm anh em mình là con cái Ysơraên.

Môise thấy có người hà hiếp một người trong đám họ, nên binh vực kẻ bị hà hiếp và đánh người Êdíptô để báo thù cho. Người ngờ anh em mình chắc hiểu rằng Đức Chúa Trời dùng tay mình giải cứu họ, nhưng họ chẳng hiểu ".

Đức Chúa Trời đã ban cho Môise một khải tượng là ông sẽ trở thành người giải phóng cho dân tộc ông. Môise cho rằng, đoán rằng, nghĩ rằng anh em mình sẽ hiểu. Nhưng họ có hiểu không? Họ có hiểu biết gì tốt hơn các anh Giôsép đã hiểu không? Không, họ không hiểu gì cả. Thật vậy, Kinh Thánh chép rằng "... họ không hiểu ".

"Đến ngày sau, chúng đang đánh lộn với nhau, thì người đến gần mà giải hòa rằng: Hỡi các ngươi, đã là anh em, sao lại làm hại nhau như vậy? Kẻ đang ức hiếp người lân cận mình xô Môise ra, mà rằng:

Ai đã lập ngươi lên làm quan cai trị và quan xử đoán chúng ta? Há ngươi muốn giết ta như hôm qua đã giết người Êdíptô sao? Môise vừa nghe lời đó thì trốn đi ở trong xứ Mađian. .." (7:27-29).

Việc các anh em Ysơraen không hiểu không có nghĩa là khải tượng đó không phải là khải tượng của Đức Chúa Trời, không hơn gì trường hợp của Giôsép. Khải tượng của họ là khải tượng của Đức Chúa Trời. Nhưng cả hai người đều phải trải qua một thời gian thử thách.

3. Apraham

Một trường hợp thử thách gây go nhất trong Cựu Ước là sự thử thách về khải tượng của Ápraham. Đức Chúa Trời ra lệnh cho ông phải dâng đứa con duy nhất là Ysác làm của lễ, một mạnh lịnh mà dường như trái ngược với khải tượng Ngài ban cho ông.

Trong thời điểm tuyệt vọng đó, khi Ysác đã nằm trên bàn thờ, Đức Chúa Trời đã đến và làm sống lại khải tượng của Ápraham. Ông đã được Ysác lại và Đức Chúa Trời đã hoàn thành lời hứa của Ngài với Ápraham.

4. Phaolô

Phaolô có một khải tượng. Ông nói với vua Ạcrípba rằng: "Tôi chẳng hề dám chống cự với sự hiện thấy trên trời " (26:19). Khải tượng của Phaolô đã được ban cho ông khi ông tin Chúa và cuộc đời của ông chủ yếu đã được sự khải thị ấy hướng dẫn. Tôi nói được khải tượng đó hướng dẫn một cách "chủ yếu" bởi vì có những ngoại lệ, khải tượng có tầm quan trọng nhất sẽ có một bài học quan trọng.

Bây giờ chúng ta đang đi đến một chủ đề dễ gây tranh luận. Chúng ta thường có khuynh hướng tôn sùng những người vĩ đại trong Kinh Thánh (nghĩ rằng họ không phạm sai lầm). Phaolô là người yếu đuối và đam mê như chúng ta. Ông cũng phải chịu đựng tất cả các nan đề như bạn và tôi phải chịu. Ông không phải là một siêu nhân hay một siêu thánh nhân nào đó. Ông cũng có tính chất phàm như tất cả chúng ta.

Vì ước muốn lớn lao của Phaolô là thấy người Do Thái tin Chúa nên ông đã không ở trong phạm vi của khải tượng mà Đức Chúa Trời ban cho ông. Chính việc ông không chịu giữ mình trong những giới hạn của khải tượng mà Đức Chúa Trời dành cho cuộc đời và chức vụ của ông nên ông đã gặp rắc rối.

Bạn có nghĩ là Phaolô không bao giờ gặp rắc rối không? Tôi cho là có.

9:15 là sự công bố khải tượng. Sau khi Phaolô tin Chúa thì Chúa phán rằng: "Ta đã chọn người này làm đồ dùng ta để đem danh ta đồn ra trước mặt các dân ngoại ".

Trong Ga 2:7, Phaolô cũng viết rằng tin lành dành cho người không cắt bì (tức dân ngoại) đã được ủy thác cho ông. Ông là vị sứ đồ của dân ngoại và ông biết điều đó hơn ai hết. Phaolô biết khải tượng Đức Chúa Trời ban cho cuộc đời ông là gì, bằng những lời lẽ rõ ràng.

Phaolô đã được kêu gọi đến với dân ngoại nhưng ông có một mối bận tâm. Có bao nhiêu người trong các bạn biết mối bận tâm của ông là gì không? Mối bận tâm của Phaolô là những người bà con Do Thái của ông.

Trong Rô 9:3, 4 ông viết: "Bởi tôi ước ao có thể chính mình bị dứt bỏ, lìa khỏi Đấng Christ, vì anh em bà con tôi theo phần xác. ..".

a. Lệch Khỏi Khải Tượng.

Rõ ràng Phaolô không hoàn toàn bằng lòng với khải tượng Đức Chúa Trời ban cho ông để chinh phục dân ngoại cho Chúa Jesus. Vì vậy chúng ta thấy một số cách cư xử bất thường nào đó trong đời sống của Phaolô.

Phaolô nói "Kìa, nay bị Đức Thánh Linh ràng buộc, tôi đi đến thành Giêrusalem " (Công 20:22). Trong trường hợp này, ông đang ở thành Milê, đang nói chuyện với các trưởng lão Êphêsô, chia xẻ với họ những lời cuối cùng trước khi ông ra đi.

Tại sao Phaolô đến Giêrusalem? Ông đi vì ông muốn chinh phục người Do Thái cho Chúa Jesus. Ông muốn làm chứng cho người Do Thái. Vì vậy ông nói

"Nay tôi bị Thánh Linh ràng buộc. .. chẳng biết điều chi sẽ xảy đến cho tôi ở đó duy Đức Thánh Linh đã bảo trước cho tôi rằng từ thành này sang thành khác, dây xích và sự hoạn nạn đang đợi tôi ".

Tại sao trong mỗi thành Thánh Linh đều ban cho ông một sứ điệp giống như nhau? Có phải vì Thánh Linh muốn gây đau đớn cho ông bằng dây xích và hoạn nạn, tù đày và cột trói không? Không!

Khi Thánh Linh bắt đầu báo trước những điều đó trong đời sống của bạn thì bạn cũng nên xem xét lại việc làm của bạn. Bạn phải xem xét lại hành động, và hướng đi của bạn để được cứu khỏi những đau khổ không cần thiết.

Hễ Phaolô đi đến đâu, Thánh Linh đều báo trước rằng dây xích và hoạn nạn đang đợi ông. Nhưng ông già Phaolô hòa nhã và khiêm tốn (tôi nói cách hài hước) vẫn không thay đổi bởi những lời cảnh báo như vậy. Ông sẽ không để cho mình bị ngăn cản. Ông cứ đi đến Giêrusalem.

Phaolô đã tự ý đi vào con đường không hợp với khải tượng mà Đức Chúa Trời dành cho đời sống ông. "Khi Phaolô đến thành Tyrơ, ông đã nấn ná ở đó bảy ngày và tìm thấy được một số môn đồ. Các môn đồ đó chịu Thánh Linh cảm động, dặn Phaolô CHỚ lên thành Giêrusalem " (21:4) và ông đã làm gì? Phaolô vẫn tiếp tục đi lên Giêrusalem.

Phaolô đã đến Sêsarê, và một tiên tri tên là Agabút đã bảo Phaolô ở lại với những người ngoại bang để làm trọn khải tượng Đức Chúa Trời dành cho ông.

Agabút đã dùng thắt lưng của Phaolô, trói tay và chơn của ông ấy lại để minh họa cho lời tiên tri mà ông sẽ nói. "Nầy là lời Thánh Linh phán: Tại thành Giêrusalem, dân Giuđa sẽ trói người có dây lưng nầy như vầy mà nộp trong tay người ngoại bang " (21:11). Ai? Người ngoại bang!

Phaolô muốn chinh phục người Do Thái cho Chúa Jesus nhưng khải tượng của Đức Chúa Trời dành cho đời sống Phaolô sẽ được hoàn thành, dù ông có thích hay không. Nếu ông cứ tiếp tục đến Giêrusalem thì họ sẽ trói tay, chơn ông lại và nộp cho người ngoại bang. (Điều ưu tiên hàng đầu trong sự kêu gọi và khải tượng của ông).

b. Sự Lựa Chọn Của Phaolô.

Phaolô có thể lựa chọn. Ông có thể đến với người ngoại bang như một người tự do. Hoặc ông có thể bỏ qua sự cảnh báo của vị tiên tri. Nếu ông bỏ qua lời cảnh báo của những anh em ở Tyrơ, ở Sêsarê và tất cả các Hội Thánh dân ngoại, thì ông cũng sẽ phải đi đến với dân ngoại trong tình trạng bị trói bằng dây xích. Bạn có biết ông đã chọn điều gì không?

Phaolô đã lên Giêrusalem!

Ông đang cầu nguyện trong đền thờ và bị ngất đi. Ông thấy Chúa Jesus phán với ông: "Hãy vội vàng, lập tức ra khỏi thành Giêrusalem, vì họ sẽ chẳng nhận lời ngươi làm chứng về ta đâu " (22:18).

Phaolô đã làm gì? Ông bắt đầu biện luận với Chúa. Ông nói với Chúa rằng: "Lạy Chúa, chính họ biết tôi từng bỏ tù những người tin Chúa và đánh đòn trong các nhà hội nữa. Lại khi Êtiên là kẻ làm chứng cho Chúa bị đổ máu, tôi ở đó đành lòng và giữ áo xống cho những kẻ giết người. Chúa bèn phán cùng tôi rằng: Hãy đi, vì ta toan sai ngươi đến cùng dân ngoại ở nơi xa. .." (22:19-21).

Chúa có phán với Phaolô rằng: "Ta sẽ sai ngươi đến với người Do Thái " không? Có phải dù thế nào cuộc truyền giáo của Phaolô cũng muốn chinh phục người Do Thái cho Chúa Jesus bất chấp những lời cảnh báo và mặc cho những gì Chúa đã phán với ông không?

Dường như bạn cảm thấy có tiếng thét trong tai của Phaolô rằng: "Hỡi Phaolô, hãy chinh phục dân ngoại cho Chúa Jesus. Dân ngoại cho Chúa Jesus".

Bạn có biết Phaolô đã rời Giêrusalem như thế nào không?

Bằng dây xích!

Ông bị giao cho ai?

Cho người ngoại bang!

Tôi tin rằng Phaolô sẽ sống cuộc đời tự do lâu dài hơn nếu ông chịu ở trong những giới hạn của khải tượng Đức Chúa Trời, nếu ông tập trung công việc của mình cho những người ngoại bang.

Ông yêu dân tộc Do Thái của ông và ông muốn thấy họ được cứu. Có thể tôi đã sai lầm nhưng tôi nghĩ là Phaolô thích ý chỉ cho phép của Đức Chúa Trời trong việc đi Giêrusalem hơn là thích ý chỉ trọn vẹn của Ngài (Paul settled for God’s permissive will in going to Jerusalem rather than His perfect will.)

5. Duy Trì Khải Tượng

Khải tượng là điều cực kỳ quan trọng và bạn phải nắm chắc khải tượng mà Đức Chúa Trời ban cho bạn.

Chúng ta cần học tập gương mẫu của những người có khải tượng được chép trong Kinh Thánh như Ápraham, Giôsép, Môise và Phaolô.

Nếu một tổ chức, một hội đoàn hay một cá nhân nào đi lệch khỏi khải tượng Đức Chúa Trời ban cho thì họ sẽ kinh nghiệm những nan đề giống như Phaolô.

Khi Đức Chúa Trời đã ban cho khải tượng, Ngài sẽ không đổi ý mặc dù con người có đổi ý. Chúa không phải là một con người, nên không phải ăn năn. Ngài cũng không phải là con người để nói dối. Khi Ngài phán điều đó, Ngài muốn điều đó được thực hiện đến cùng. Bạn có "Amen" với điều này không?

Khải tượng sẽ được hoàn thành, như trong trường hợp của Phaolô, bất kể có sự lệch lạc khải tượng của ông. Sự lựa chọn tùy thuộc vào việc chúng ta có làm theo trong sự vâng lời hoặc được tự do hay chọn điều tốt thứ nhì và kết thúc bằng xiềng xích và hoạn nạn. Sự lựa chọn tùy thuộc vào chúng ta. Bạn có chọn hậu quả ý chỉ cho phép của Đức Chúa Trời không hay bạn chọn sự vui mừng về ý chỉ trọn vẹn của Ngài?

Hãy gìn giữ khải tượng và tránh sự rắc rối. Hãy chân thật và trung thành với khải tượng của Đức Chúa Trời cho đời sống bạn và bạn sẽ ít chịu sự trừng trị hơn.

C. KHẢI TƯỢNG THẬT

Chúng ta sẽ tạm dừng ở đây để khám phá một vài điểm về khải tượng thật. Một lần nữa tôi muốn nhấn mạnh rằng khải tượng là điều hết sức quan trọng. Không có khải tượng, người lãnh đạo sẽ không hoàn thành được gì cả. Không có khải tượng, dân sự sẽ chết mất, dân sự sẽ lang thang không mục đích, dân sự sẽ sống cẩu thả.

1. Khải Tượng Được Khởi Xướng Từ Thiên Thượng.

TRƯỚC HẾT, khải tượng thật là mục đích được khởi xướng từ Đức Chúa Trời, đến với lòng bạn và tâm linh của bạn. Có lẽ nó không đến như chiêm bao như trường hợp của Giôsép, cũng không đến bằng một luồng sáng chóa mắt trên con đường đến Đamách, hất bạn ngã xuống lừa như trường hợp của Phaolô; và cũng không đến như trường hợp của Môise (Kinh Thánh không cho chúng ta biết ban đầu Môise biết ông là người giải phóng dân tộc như thế nào, nhưng bằng cách nào đó, ông đã hiểu được điều đó).

Khải tượng của ông được làm mới lại bằng bụi gai cháy. Bốn mươi năm trước, ông đã thử làm trọn khải tượng theo sức riêng của ông và ông đã thất bại.

Có lẽ khải tượng sẽ đến như trong đời sống tôi và trong đời sống của nhiều người khác. Trải qua nhiều năm, dần dần Đức Chúa Trời đã khắc sâu khải tượng vào trong tâm linh tôi, ban cho tôi một niềm tin quyết không lay chuyển rằng có những điều gì đó phải được hoàn tất qua cuộc đời của tôi. Tôi biết đời sống tôi phải được dâng hiến cho những chức vụ nào đó và những chức vụ đó phải được sinh ra từ khải tượng đó.

Tuy nhiên khi khải tượng của bạn đến, khải tượng đó phải đến từ Đức Chúa Trời.

2. Khải Tượng Sẽ Được Trắc Nghiệm

THỨ HAI, khải tượng phải được nhiều nan đề và nghịch cảnh trắc nghiệm và thường đưa bạn đến chỗ xung đột với những người cố bảo bạn từ bỏ điều đó và cho rằng khải tượng đó không thuộc về Đức Chúa Trời. Người ta dùng mọi hành động để chống lại bạn khi bạn đi theo khải tượng mà Đức Chúa Trời đã ban cho bạn.

Đó là tiến trình thử nghiệm của Đức Chúa Trời về khải tượng. Lời của Chúa phán luôn được thử nghiệm. Khải tượng phải luôn được thử nghiệm và tiến trình thử nghiệm là Chúa cho phép những nghịch cảnh nổi lên chống lại bạn khi bạn làm theo khải tượng của Ngài.

3. Khải Tượng Có Những Giới Hạn

THỨ BA, chúng ta có thể ở trong những giới hạn hoặc vượt quá giới hạn của khải tượng. Đức Chúa Trời có thể ban cho chúng ta khải tượng nhưng chúng ta có thể đi ngược lại khải tượng đó. Đó chính là "ý chí tự do". Khi chúng ta thấy rằng một người vâng phục Chúa như Phaolô vẫn có thể đi quá những giới hạn của khải tượng Đức Chúa Trời đã ban cho, thì chúng ta cũng phải coi chừng. Yêu mến Chúa không thể giữ chúng ta khỏi mắc phải những lỗi lầm trong sự sốt sắng của chúng ta.

4. Khải Tượng Phải Được Ấp Ủ.

THỨ TƯ, khi một người đã nhận được một khải tượng từ Chúa, và biết điều đó, thì dường như luôn có một sự thúc giục không cưỡng lại được để bắt đầu thực hiện khải tượng đó, vội vàng làm điều đó. Đôi khi chỉ có một ranh giới rất nhỏ giữa sự sốt sắng của Chúa và sự thiếu kiên nhẫn, và tôi tin rằng chúng ta phải cẩn thận bước đi trên đường ranh đó.

Paul Yongi Cho (người Đại Hàn) nói rằng việc bày tỏ khải tượng giống như ấp một quả trứng. Con gà mái phải leo lên quả trứng và ấp cho đến khi nó nở ra con.

Bằng những ngôn ngữ thực tế, Yongi Cho nói rằng chúng ta ấp ủ một khải tượng phải trải qua thời gian kiêng ăn, cầu nguyện và suy gẫm. Chúng ta ghi nhớ khải tượng Đức Chúa Trời ban cho chúng ta và suy gẫm kỹ lưỡng về sự hoàn thành và biểu lộ của khải tượng đó cho đến khi Đức Chúa Trời bắt đầu làm sáng tỏ hơn những chi tiết.

"Vả đất vô hình và trống không, sự mờ tối ở trên mặt vực; Thần Đức Chúa Trời vận hành trên mặt nước " (Sáng 1:2). Từ "vận hành" trong tiếng Hêbơrơ là rachaph có nghĩa là ấp ủ. Đức Chúa Trời ấp ủ trên mặt nước.

Đức Chúa Trời có một khải tượng cho thế giới của Ngài và Thánh Linh của Đức Chúa Trời đã thực hiện khải tượng đó bằng cách ấp ủ trên sự mờ tối của mặt vực. Từ vực sâu có lời sáng tạo được ban ra để khôi phục trái đất này thành nơi cư trú thích hợp cho con người.

Bạn có khải tượng rõ ràng không? Nếu bạn không có, hãy chờ đợi Chúa cho đến khi Ngài ban cho bạn một khải tượng. Hãy để Ngài bày tỏ khải tượng đó và nó trở thành mũi tên chỉ rõ mục đích của Đức Chúa Trời cho đời sống bạn. Sau đó khải tượng đến, hãy "ấp ủ" và để khải tượng đó trở thành sự sống.

5. Khải Tượng Phải Được Nói Ra.

"Đức Giêhôva đáp lại cùng ta rằng: Ngươi khá chép lấy sự hiện thấy và rõ rệt nó ra trên bảng, hầu cho người đương chạy đọc được " (Ha 2:2).

Đức Giêhôva phán "Hãy viết sự hiện thấy ra ".

Hãy viết khải tượng ra và chia xẻ với người khác. Người ta muốn biết khải tượng của bạn là gì. Khi khải tượng được chia sẻ với người khác thì họ cũng sẽ được kêu gọi để làm việc chung với bạn. Bạn sẽ hình thành được một nhóm người và dĩ nhiên đối với nhóm người đó, bạn có thể làm được nhiều điều hơn là chỉ có một mình bạn.

Nếu bạn làm việc một mình, bạn sẽ không làm được nhiều điều trên thế giới này. Nhưng một người có thể tổ chức những người khác làm việc vì một khải tượng chung, là người có thể gây dựng một nhóm người và làm những công việc có ý nghĩa cho Vương quốc của Chúa.

Kinh Thánh nói rằng một người sẽ đuổi 1.000 người trốn chạy và hai người sẽ đuổi 10.000 người trốn chạy. Đó là cú nhảy vọt! Vậy thì 40-50 người cùng làm việc cho một khải tượng chung thì sao? Có lẽ họ sẽ đuổi được hàng triệu người và đắc thắng vẻ vang trong danh Chúa.

Khải tượng được chia sẻ cách rõ ràng là điều then chốt trong việc thúc giục người ta và tiền bạc để đạt được công việc mà Chúa muốn làm.

Khi bạn có thể nói rõ sẽ đi đâu, nhiều người sẽ sẵn sàng giúp bạn đến đó. Các nguồn hỗ trợ sẽ đến.

Vấn đề không phải là tiền bạc mà là người lãnh đạo đã không nói ra khải tượng và mục đích.

Giải quyết vấn đề cung cấp tài chánh đầy đủ có lẽ là một trong những vấn đề dễ dàng của công tác lãnh đạo. Trong thế giới này có nhiều người có rất nhiều tiền nhưng không biết làm gì với số tiền đó. Khi bạn bắt đầu nói ra khải tượng và mục đích thì người ta sẽ xếp hàng để giúp bạn về tài chánh và những điều khác.

Nan đề tài chánh mà hầu hết những lãnh đạo Hội Thánh và lãnh đạo Cơ đốc thường gặp phải bởi vì họ không biết họ đang đi đâu.

Có bao nhiêu nan đề đã xảy ra do thiếu khải tượng? Khi một người lãnh đạo thiếu khải tượng, dân sự sẽ sống cẩu thả.

Nếu bạn không có khải tượng, dân sự sẽ không quan tâm đến việc đóng góp cho Hội Thánh hoặc tổ chức của bạn. Bạn phải nói ra những mục tiêu và phương hướng của bạn và chỉ ra một kế hoạch rõ ràng cho biết làm thế nào để đến được nơi chúng ta sẽ đi đến. Sau đó bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ.

Tôi rất thường nghe những lời than phiền của những người lãnh đạo không nói ra được khải tượng của họ. Họ nói rằng dân sự của họ đang gởi tiền đến những con người và những tổ chức có các chức vụ bằng truyền thanh, truyền hình mà người ta gọi là những "Hội Thánh điện tử". Bạn có thể đoán tại sao không? Dĩ nhiên là bạn có thể đoán được.

"Các dịch vụ truyền thông đại chúng" này đang thông tin về khải tượng, mục tiêu và kế hoạch của họ thông qua "Hội Thánh điện tử". Họ có khải tượng và dân sự đã đáp ứng.

Tôi nói với những người lãnh đạo Hội Thánh rằng "Dân sự trong Hội Thánh của các anh sẽ không gởi tiền đi nơi khác nếu các anh nói ra khải tượng của mình. Họ sẽ ủng hộ các anh. Nếu các anh không biết mình đang đi đâu, và những thành viên trong Hội Thánh cũng không biết các anh đi đâu thì họ sẽ gởi tiền tới những nơi nào đó có khải tượng".

Tuy nhiên có một điều khoản rất đáng giá nói về sự cung cấp dư dật của Đức Chúa Trời cho chức vụ. Chúng ta có thể nói rằng điều khoản đó nằm gần cuối bản hợp đồng. Nếu bạn bỏ qua điều khoản đó, có thể bạn vẫn đang nói về khải tượng nhưng vẫn không có sự hỗ trợ tài chánh.

Điều khoản này là gì trong bản hợp đồng tuyệt diệu đó? Đức Chúa Trời yêu cầu bạn phải sử dụng số tiền mà Ngài cung cấp trong sự khôn ngoan và liêm chính. Ngài không chấp nhận sự gian trá. Ngài sẽ không tiếp tục ràng buộc chính mình với người lãnh đạo Hội Thánh nào đang tiêu xài một cách dại dột những của dâng hoặc đang phóng túng trên những của dâng của dân sự Ngài.

Nếu bạn là một người liêm chính, nếu bạn sử dụng tiền quỹ cho những gì bạn nói là đang cần mà không hoang phí thì Đức Chúa Trời sẽ chăm lo cho tài chính của bạn. Đức Chúa Trời sẽ chăm lo cho người có đạo đức, chân thật, liêm chính trong khi giải quyết vấn đề. Ngài sẽ tuôn đổ các nguồn cung cấp nhiều hơn nữa để làm những gì Ngài kêu gọi bạn làm. Nhưng bạn phải nói ra khải tượng của bạn và biết sống vị tha.

Chúng ta hãy cầu nguyện

Lạy Chúa Jesus, ngày hôm nay xin Ngài hãy làm rõ khải tượng mà Ngài ban cho chúng con và đừng để ai trong chúng con tách rời khỏi khải tượng thiên thượng được Ngài chỉ định. Xin cho chúng con tiếp nhận khải tượng đó với tấm lòng vui mừng và sẵn sàng. Xin ban cho chúng con ân điển để hoàn thành khải tượng đó. Chúng con xin dâng lên Ngài sự cảm tạ trong danh Chúa Jesus Christ. AMEN.